Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Những suất cơm nghĩa tình tại điểm cách ly

2021-11-30 09:02:00.0

Những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng các tổ chức đoàn thể các xã trên địa bàn huyện đã tình nguyện nấu hàng trăm suất cơm mỗi ngày cho người dân ở các điểm cách ly tập trung tại các xã. Người góp sức, người góp công hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ về vật chất mà còn lan tỏa những hành động đẹp, làm ấm lòng người trong những ngày chống dịch. 


Cán bộ hội viên phụ nữ xã Yên Lạc tham gia nấu cơm cho điểm cách ly dịch COVID-19 trên địa bàn xã

Mới hơn 7h sáng, nhưng những cán bộ hội viên của 4 hội đoàn thể xã Yên Lạc gồm: hội phụ nữ, hội nông dân, hội Cựu chiến binh và đoàn thanh niên xã Yên Lạc đã tập trung đông đủ để tự tay nấu những suất cơm để dành tặng cho những lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và những trường hợp F1 trên địa bàn xã đi cách ly tại điểm cách ly tập trung tại trường Tiểu học xã Yên Lạc 2, thuộc Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 huyện Phú Lương. Từ những nguyên vật liệu được chuẩn bị, các hội viên, đoàn viên đã cùng nấu cơm phục vụ các bữa ăn bằng những món ăn tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những bữa cơm nóng hổi với những món ăn được chuẩn bị chu đáo như tiếp thêm động lực cho lực lượng làm nhiệm vụ và những người đang cách ly nơi đây. Chị La Thị Tuyền, Chủ tịch hội LHPN xã Yên Lạc cho biết: chúng tôi tự bảo nhau đóng góp công sức, người góp của mỗi người một ít để chia sẻ bớt những khó khăn cho các cán bộ làm nhiệm vụ và những người đi cách ly tập trung. Những suất cơm tuy rất nhỏ nhưng nó là sự động viên tinh thần rất lớn cho mọi người. Trong lúc cả nước phải cùng nhau để chiến thắng đại dịch COVID-19 thì những sự động viên đó như là tiếp thêm sức mạnh cho những người đang làm nhiệm vụ chống dịch. Trong những ngày qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Hội phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện đã tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, mỗi ngày, trên địa bàn huyện có khoảng 50 chị em hội viên, tình nguyện viên thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương, tham gia hướng dẫn người dân tại địa phương khai báo y tế; tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế, tham gia hậu cần phục vụ cơm tại các khu vực cách ly; tham gia trực các điểm cách ly, truy vết các trường hợp F1, F2 trên địa bàn theo phân công của Ban Chỉ đạo các cấp. Ngoài ra, các chị em còn tham gia kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện chung tay ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân và các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa trên địa bàn huyện.


Cán bộ hội viên phụ nữ xã Tức Tranh cùng các hội đoàn thể tham gia tặng nhu yếu phẩm cho các đồng chí làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly tại xã

Đến nay, Hội LHPN huyện đã vận động đóng góp ủng hộ được 6 tấn gạo, 320 chiếc bánh chưng, 1.000 khẩu trang vải, mũ chắn giọt bắn; 5.500 khẩu trang y tế, 10 triệu đồng tiền mặt với tổng trị giá trên 142 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội phụ nữ các xã, thị trấn cũng tích cực vận động, ủng hộ đến nay các hội viên đã ủng hộ được 41 thùng mì tôm, 880 suất cơm, gần 600 kg gạo, 225 hộp khẩu trang y tế, 300 khẩu trang vải; trên 1.000 kg rau, củ quả, 11 thùng sữa tươi, trên 6 triệu đồng tiền mặt, với tổng trị giá trên 66 triệu đồng cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 của huyện; cho các khu cách ly tập trung, và cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện và cả nước....Đồng chí Khuông Thị Kim Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Lương chia sẻ: Không chỉ từ những ngày khi dịch COVID-19 xuất hiện trên địa bàn huyện thì hội LHPN huyện mới triển khai các hoạt động tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, mà trước đó Hội đã phối hợp tuyên truyền, vận động, thực hiện đăng tải tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo của Hội LHPN huyện và cơ sở. Đến nay, tất cả các cơ sở Hội đều tham gia phòng, chống dịch, tập trung vào hỗ trợ các điểm cách ly tập trung và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Công tác phòng, chống dịch COVID-19 tuy còn nhiều khó khăn, gian nan và vất vả, nhưng bằng những hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn đã và đang thể hiện rõ vai trò tích cực của các cấp Hội LHPN đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, chung tay cùng các cấp, các ngành ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn. “Khó khăn không lùi bước, vất vả không than vãn”, các chị luôn phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, dù ở bất cứ thời kỳ nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, những phẩm chất đạo đức ấy luôn tỏa sáng, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và trong xã hội.

Bài, ảnh: Lan Anh



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2596929